Follow Us On

Cách điều trị tận góc bệnh vẩy nến hiệu quả nhất hiện nay.

Bệnh vảy nến (Psoriasis) là một trong những bệnh da liễu mà rất nhiều người gặp phải hiện nay. Tuy không phải là bệnh nguy hiểm đến tính mạng nhưng vảy nến lại là bệnh dai dẳng và hay tái phát gây ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt, lao động và tinh thần của người bệnh. Bệnh có thể xuất hiện ở da đầu và mặt ngoài tứ chi, khớp và để lại nhiều di chứng nặng nề do đó tìm cách điều trị bệnh vảy nến hay cách trị vảy nến như thế nào đang là nỗi băn khoăn của nhiều người.

Bệnh vảy nến và cách chữa trị.


Vảy nến là dạng bệnh ngoài da thường liên quan tới gen và hệ miễn dịch qua tế bào, bệnh cũng có tính di truyền và ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác như thuốc, stress,… Bệnh có thể xuất hiện ở móng, ở da, khớp và thậm chí là toàn thân. Những triệu chứng cơ bản của bệnh vảy nến là rất ngứa ngáy, da khô, nổi mảng đỏ, trên bề mặt da bao phủ lớp vảy dày và khi bong tróc ra thì nhìn giống như sáp nến. Có thể nói bệnh vẩy nến và cách chữa trị nào hiệu quả đang khiến nhiều bệnh nhân “lao tâm khổ tứ” vì đây là bệnh rất hay tái phát nhất là vào mùa đông, khiến da chịu nhiều thương tổn và gây mất thẩm mỹ làm người bệnh nảy sinh tâm lý tự ti, mặc cảm.

Cách điều trị vảy nến.


Cùng với sự phát triển của y học hiện đại thì hiện nay đã có rất nhiều cách điều trị bệnh vảy nến. Theo đó có rất nhiều nhà thuốc tây, phòng khám cả tây và đông y quảng cáo là giúp trị vảy nến tận gốc hay trị vảy nến triệt để kể cả trị bệnh vảy nến toàn thân. Tuy nhiên, người bệnh cần hết sức lưu ý là nên tìm đến những địa chỉ chữa vảy nến uy tín và hoạt động công khai vì có rất nhiều cơ sở hoạt động “chui”, không được sự cấp phép của sở y tế, lúc này không chỉ tiền mất mà tật vẫn còn mang thậm chí là nặng hơn. Một số cách điều trị vảy nến mà bạn đọc có thể tham khảo là:

Điều trị vảy nến bằng thuốc tây.


Tây y điều trị vảy nến bao gồm vảy nến da đầu, vảy nến thể mảng hay trị bệnh vảy nến toàn thân đều dùng các loại kem, mỡ, dung dịch với mục đích bong vẩy, tiêu sừng nhanh. Hoặc dùng các loại thuốc uống kháng sinh kết hợp với Quang trị liệu, quang hóa trị liệu cũng là những cách trị vảy nến mà các phòng khám tây y, bệnh viện lựa chọn. Mặc dù phương pháp này giúp làm giảm nhanh các triệu chứng của bệnh, giải thoát các cơn ngứa ngáy khiến người bệnh thoải mái, dễ chịu nhưng không thể nào trị vảy nến tận gốc, từ đó làm bệnh tái đi tái lại nhiều lần. Hơn nữa, điều trị vảy nến bằng tây y người bệnh còn phải hết sức lưu ý vì thuốc rất dễ gây ra các phản ứng phụ ảnh hưởng lên các cơ quan khác như gan, thận, dạ dày,…

Trị bệnh vảy nến bằng thuốc tây cần hết sức lưu ý.

Trị bệnh vảy nến bằng thuốc dân gian.


Một trong những cách điều trị bệnh vảy nến nữa là dùng các bài thuốc dân gian như trị vảy nến bằng cây lược vàng, trà xanh trị vảy nến hay dùng kinh giới, rau má, cây muồng trâu, lá ớt,… Ưu điểm của phương pháp này là nguyên liệu dễ tìm, chi phí thấp nhưng đây không phải là cách điều trị vảy nến hiệu quả có khoa học mà chỉ qua “truyền miệng”, do đó hiệu quả thường không cao, đòi hỏi thời gian lâu dài.

Cách trị bệnh vảy nến hiệu quả nhất.


Y học cổ truyền cho rằng, nguyên nhân gây ra bệnh vảy nến là do huyết nhiệt, lại cảm phải phong hàn mà thành bệnh, lâu ngày làm huyết táo, không dinh dưỡng được da sinh vảy nến.Do đó, cách trị bệnh vảy nến hiệu quả nhất không chỉ tập trung làm giảm các triệu chứng, tổn thương bên ngoài da mà còn phải cân bằng chức năng của các tạng tỳ, bồi bổ khý huyết, làm mát gan, giải độc tích tụ ở bên trong cơ thể.

Vì những lý do đó mà từ ngàn xưa các bậc cao nhân đã dày công nghiên cứu dược tính của các loại thảo dược và xây dựng thành bài thuốc cổ phương giúp trị vảy nến tận gốc. Và cho đến hôm nay Phòng khám Đông y Tâm Đức tiếp tục kế thừa và phát triển qua đó hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến hiệu quả kể cả trị bệnh vảy nến toàn thân cho hàng ngàn bệnh nhân.

Điều trị vảy nến hiệu quả bằng thuốc đông y.

Bài thuốc uống gồm: Ké, hà thủ ô, huyền sâm, ngân hoa, hỏa ma nhân, sinh địa, tất cả đều 12g. Sắc uống ngày 1 lần.

Bài thuốc ngâm rửa: Hỏa tiêu, phác tiêu, khô phàn, dã cúc hoa. Nấu nước ngày rửa 1 lần.
Ngoài việc dùng các bài thuốc uống, cách trị vảy nến tận gốc người bệnh còn phải lưu ý tuân thủ theo liệu trình, ăn uống và sinh hoạt hợp lý, tránh căng thẳng, stress, hạn chế uống bia rượu, không cào gãi, chà sát vào vết thương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét