Follow Us On

Cách điều trị bệnh vẩy nến toàn thân bằng bài thuốc Đông y.

Cách điều trị bệnh vẩy nến luôn là thách thức cho các thầy thuốc, lương y nói riêng và y học hiện đại nói chung. Và ngày nay khi y học phát triển thì nhiều người lại tìm đến những phương thuốc dân gian, bí truyền để điều trị bệnh vẩy nến hiệu quả hơn. Bài viết sau đây giúp bạn có thêm kiến thức về chữa bệnh vảy nến bằng các bài thuốc Đông y.
chua-benh-vay-nen-bang-dong-y
Cách điều trị bệnh vảy nến mới nhất hiện nay là gì?

Bệnh vảy nến và cách điều trị.

Hiện nay, bệnh vảy nến chiếm 5% dân số Châu Âu, 2% dân số Châu Á và Châu Phi, xấp xỉ 10% tổng số các bệnh nhân đến khám ở các bệnh viện, phòng khám da liễu. Đây là bệnh lành tính không gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh nhưng vấn đề nằm ở chỗ bệnh xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể với nhiều dạng khác nhau như: Bệnh vẩy nến mảng bám, bệnh vẩy nến móng, bệnh vẩy nến da đầu, vảy nến giọt, viêm khớp vẩy nến hay bệnh vẩy nến toàn thân,… khiến da sần sùi, nổi lên các mảng dát đỏ có vẩy trắng phủ trên bề mặt.

Trường hợp bị vảy nến móng sẽ khiến móng ngả màu vàng đục, có chấm lỗ rỗ hoặc hình gợn sóng trên bề mặt. Móng rất mủn, dễ gãy, nhiều người bệnh còn mất cả móng. Nghiêm trọng hơn là vảy nến toàn thân được xem là giai đoạn khá nặng của bệnh vảy nến bởi các tổn thương ngoài da đã lan rộng ra toàn bộ cơ thể khiến bệnh nhân rất ngứa ngáy và dễ bị nhiễm khuẩn khi bệnh nhân cào gãi gây trầy xước da.

Bệnh vảy nến làm cho vùng da mất thẩm mĩ, người bệnh nảy sinh tâm lý tự ti, xấu hổ ngại tiếp xúc với người khác. Hơn nữa, nếu không phát hiện sớm bệnh vảy nến và cách điều trị không phù hợp còn khiến thương tổn lan rộng, để lại nhiều di chứng nặng nề về sau. Do đó, hãy lựa chọn phương pháp chữa vảy nên thật phù hợp với những bác sỹ và cơ sở chữa bệnh uy tín.
chua-benh-vay-nen-bang-dong-y
Bệnh vảy nến toàn thân gây mất thẩm mĩ trên da.

Phương pháp điều trị bệnh vảy nến mới nhất.

Theo tây y, nguyên nhân gây ra bệnh vảy nến chưa được xác minh cụ thể, các nghiên cứu chỉ mới chỉ ra rằng bệnh xuất hiện là do rối loạn da tự miễn dịch. Vì vậy, đối với bệnh vẩy nến và cách chữa trị mới tây y đang áp dụng dùng các loại thuốc uống, kem bôi để làm bong vảy, bạt sừng, nhưng giải pháp này chưa thực sự mang lại hiệu quả cao và dễ gây ra tác dụng phụ từ đó làm bệnh tái phát nhiều lần.

Bên cạnh tây y thì đông y được cũng là sự lựa chọn của nhiều người. Tuy không phải là phương pháp điều trị bệnh vảy nến mới nhất nhưng cùng với bề dày hàng ngàn năm lịch sử và sự phát triển, nghiên cứu ứng dụng chữa trị dựa vào quan sát chẩn trị và dùng các thảo dược tự nhiên thì Y học cổ truyền vẫn đang là giải pháp chữa bệnh mang lại hiệu quả cao và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người bệnh.

chua-benh-vay-nen-bang-dong-y
Bệnh vẩy nến và cách chữa trị mới bằng thảo dược đông y.
Thông thường, các dược liệu khi lựa chọn chữa trị bệnh vảy nến kể cả bệnh vẩy nến toàn thân đều dựa trên những tính năng đặc biệt, có khả năng bồi bổ khí huyết, thanh lọc cơ thể, mát gan, tăng cường hệ thống miễn dịch của những tế bào đang bị tổn thương như: Kinh giới, rau má, bồ công anh, ké đầu ngựa, cây trinh nữ, bạc sau, xích đồng, thổ phục linh, vỏ gạo, hạ khô thảo, kim ngân, khổ sâm, xác ve sầu, đơn đỏ…

Ngoài ra, bệnh vẩy nến và cách chữa trị mới còn là sự kết hợp giữa các bài thuốc ngâm rửa từ các vị thuốc giúp thúc đẩy quá trình phục hồi da, giúp da khỏe mạnh như: Khô phàn 120g, cúc hoa dại 240g, xuyên tiêu 120g, mang tiêu 500g, sắc lấy nước tắm hoặc ngâm mỗi ngày, hoặc cách 1 ngày ngâm 1 lần. Cùng với bài thuốc bôi gia truyền chỉ có tại Phòng khám Đông y Tâm Đức.

Với những chia sẻ của các bác bác sĩ tại Phòng khám Đông y Tâm Đức, hy vọng có thể giúp cho người bệnh có được những thông tin bổ ích cũng như có thể tìm cho mình được một phương pháp điều trị bệnh vảy nến mới nhất và hiệu quả nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét